image banner
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THCS GÒ CÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 46
  • Tất cả: 16,284
Đăng nhập
KHAI MẠC “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2022
“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” được tổ chức thống nhất trong cả nước từ ngày 01 - 07/10/2022, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19”

          Được sự hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân, Sáng ngày 01/10/2022, trường THCS Gò Công long trọng tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022.

         Tham dự buổi lễ, về cấp tỉnh, có ông Lê Thanh Triều - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, Viettel Cà Mau, VNPT Cà Mau. Về cấp huyện, có ông Nguyễn Phương Bắc - Tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Phú Tân. Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện. Đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm chính trị, Hội Khuyến học huyện. Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể cấp huyện và hai trường THPT. Về cấp xã, có ông Huỳnh Hùng Cường - Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Việt Khái. Đại diện lãnh đạo UBND, Hội Khuyến học các xã, thị trấn Cái Đôi Vàm. Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND – UBMTTQVN; Đại diện nhân dân, học sinh và học viên Trung tâm học tập cộng đồng xã cùng với sự có mặt của 42 thầy cô là cán bộ quản lý các trường Mẫu giáo - Tiểu học - THCS trên địa bàn huyện. Buổi lễ còn có sự tham dự của tập thể HĐSP trường THCS Gò Công, cùng với Ban dại diện Cha mẹ học sinh và hơn 160 em học sinh đang học tập tại trường.

        “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” được tổ chức thống nhất trong cả nước từ 01 - 07/10/2022, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay có các nội dung nổi bật như: Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và hoạt động thư viện; tạo điều kiện để các nhà trường xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở, hữu ích… 

         Đồng thời, chủ đề cũng nhấn mạnh việc tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Đặc biệt, trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

         Mở đầu chương trình buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy cô và các em học sinh trường THCS Gò Công biểu diễn.

anh tin bai

Tiết mục đơn ca: Hành trình trên đất phù sa do em Tú Trân thể hiện

anh tin bai

Tiết mục song ca: Dệt chặng đường xuân  do thầy Thanh Huyền và cô Cẩm Tiên thể hiện

anh tin bai

Tiết mục múa: Hào khí Việt Nam do tốp múa trường THCS Gò Công biểu diễn

         Phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, ông Trương Hoàng Khải - UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các ngành, các cấp và cộng đồng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong điều kiện phát triển nền kinh tế số, xã hội số thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội, hệ thống thông tin cơ sở.

anh tin bai

Ông Trương Hoàng Khải - UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

         Để thực hiện tốt việc “Học tập suốt đời” theo chủ đề năm 2022, bà Phan Hồng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh cung cấp cơ hội học tập suốt đời đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, nhà trường và các công ty, doanh nghiệp cần quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người được học tập liên tục, học suốt đời bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt được khoa học, kỹ thuật, công nghệ... giúp làm việc, sản xuất kinh doanh hiệu quả để thoát nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Hội Khuyến học các cấp có nhiệm vụ tham mưu tốt cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi người tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

anh tin bai

Bà Phan Hồng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh cung cấp các thông tin cơ hội học tập cho HS- SV

         Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc TTHTCĐ xã Nguyễn Việt Khái cũng phát biểu tham luận về công tác vận động mở lớp “Xóa mù chữ trên địa bàn xã Nguyễn Việt Khái” và ông Huỳnh Phương Nhanh - Chủ tịch UBND xã Việt Thắng chia sẻ về nội dung “Trao cơ hội học tập suốt đời”.

         Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị  Ngọc Kim - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện phát động, kêu gọi ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học để duy trì và nâng cao chất lượng cho các cháu có thành tích tốt trong học tập, các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi,… để động viên, khích lệ tinh thần cho các cháu.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Ngọc Kim - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện phát động, kêu gọi ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học

         Sau phần quyên góp quỹ khuyến học, thầy Đào Thanh Sang - Hiệu trưởng trường THCS Gò Công phát biểu hưởng ứng thông điệp học tập suốt đời và em La Thảo Loan đại diện cho học sinh trong huyện Phú Tân hứa hẹn sẽ lan tỏa việc học tập suốt đời đến toàn thể cộng đồng.

anh tin bai

Thầy Đào Thanh Sang - Hiệu trưởng trường THCS Gò Công phát biểu hưởng ứng thông điệp học tập suốt đời

anh tin bai

Em La Thảo Loan - Học sinh trường THCS Gò Công đại diện cho học sinh huyện Phú Tân hứa hẹn

         Trước khi kết thúc buổi lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” là phần kí kết tuyên truyền hưởng ứng thông điệp học tập suốt đời năm 2022 giữa Huyện ủy – UBND – UBMTTQ – PGD&ĐT – Hội Khuyến học; Trung tâm học tập cộng đồng các xã và thị trấn Cái Đôi Vàm.

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                                                                                                                                                                                                                                     

Tác giả: Phạm Cẩm Loan

COPYRIGHT © TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ GÒ CÔNG
Địa chỉ: Ấp Gò Công Đông, Xã Nguyễn Việt Khái, Huyện Phú Tân, Cà Mau
Số điện thoại: 0919.192.362
Email: thcsgocong.pgdphutan@camau.edu.vn

Đăng nhập hệ thống